Nhằm tiếp tục nâng cao trách nhiệm, hiệu quả trong công tác tiếp công dân, gắn với việc giải quyết khiếu nại, tố cáo, phản ánh, kiến nghị của Lãnh đạo cơ quan; đảm bảo quyền khiếu nại của công dân theo đúng quy định của pháp luật, nhằm hạn chế các đơn thư vượt cấp và vụ việc khiếu nại đông người, ngày 19 tháng 01 năm 2022, Sở Tư pháp đã ban hành Kế hoạch số 91/KH-STP về tiếp công dân năm 2022.
Theo đó, trong năm 2022 Sở Tư pháp chủ động kiểm tra, rà soát các vụ việc khiếu nại, tố cáo thuộc thẩm quyền của Sở Tư pháp để giải quyết dứt điểm. Thực hiện tiếp công dân định kỳ và đột xuất, Giám đốc Sở tiếp công dân định kỳ vào ngày 15 hàng tháng; tổ chức đối thoại kịp thời và giải quyết các vụ việc khiếu nại, tố cáo đúng thẩm quyền và quy định pháp luật. Giải thích, hướng dẫn công dân thực hiện việc khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh theo đúng trình tự, thủ tục và đúng cơ quan, tổ chức, đơn vị, cá nhân có thẩm quyền giải quyết. Cung cấp thông tin kịp thời đến Thanh tra Tỉnh, Ban Tiếp công dân – Nội chính về tình hình công dân khiếu nại đông người, phức tạp, để phối hợp giải quyết. Kịp thời tiếp nhận, ban hành quyết định giải quyết khiếu nại, tố cáo thuộc thẩm quyền; phân công công chức trực các ngày lễ, tết và các sự kiện chính trị quan trọng. Tiếp tục thực hiện Nội quy, Quy chế tiếp công dân của cơ quan.
Để triển khai thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ đã đề ra trong năm 2022, Giám đốc Sở đã chỉ đạo Thanh tra Sở tham mưu thực hiện tốt việc tiếp công dân, giải quyết các việc khiếu nại, tố cáo thuộc thẩm quyền; Thủ trưởng các đơn vị trực thuộc Sở tổ chức tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo lần đầu tại đơn vị mình theo đúng quy định pháp luật./.
Mỹ Tiên