Phường 1, thành phố Cao Lãnh ra mắt mô hình “Tổ hỗ trợ dịch vụ hành chính công”

Để tiếp tục triển khai có hiệu quả các mục tiêu, nhiệm vụ trong công tác Cải cách hành chính (CCHC), nâng cao chất lượng, hiệu quả việc giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) thông qua thực hiện các dịch vụ trực tuyến bằng các cách làm, mô hình hay có hiệu quả, thiết thực. Ủy ban nhân dân (UBND) Phường 1 ban hành Kế hoạch số 515/KH-UBND ngày 22 tháng 9 năm 2022 về thực hiện mô hình “Một cửa với pháp luật theo chuyên đề”.

Ngày 30 tháng 9 năm 2022, UBND Phường 1, thành phố Cao Lãnh ra mắt mô hình “Tổ hỗ trợ dịch vụ hành chính công” trên địa bàn phường và bắt đầu hoạt động vào ngày 03 tháng 10 năm 2022.

Ông Bùi Minh Tiến, Chủ tịch UBND Phường 1 trao Quyết định thành lập “Tổ hỗ trợ dịch vụ hành chính công”

“Tổ hỗ trợ dịch vụ hành chính công” của Phường 1 có 10 thành viên gồm các công chức chuyên môn thuộc UBND phường và những người hoạt động không chuyên trách của các tổ chức chính trị – xã hội phường sẽ luân phiên hướng dẫn người dân tạo tài khoản cá nhân trên Cổng Dịch vụ công và cách tra cứu hồ sơ TTHC trực tuyến mức độ 3,4.

Theo đó, khi người dân đến thực hiện (TTHC) tại UBND phường sẽ được cán bộ hướng dẫn tạo tài khoản cá nhân trên Cổng Dịch vụ công tỉnh Đồng Tháp (https://dichvucong.dongthap.gov.vn). Tài khoản này sẽ được đồng bộ sử dụng trên cả Cổng Dịch vụ công Quốc gia và Cổng Dịch vụ công của Tỉnh, sau đó hướng dẫn người dân sử dụng tài khoản này để nộp và tra cứu hồ sơ TTHC trực tuyến mức độ 3,4.

Song song đó, để tạo thuận lợi cho người dân, cán bộ hướng dẫn cấp mã QR code và được quản lý trên môi trường điện tử. Trong những lần giao dịch kế tiếp, người dân chỉ cần xuất trình mã QR code được cấp, hệ thống sẽ truy xuất dữ liệu có liên quan và bổ sung hồ sơ khi cần thiết. Sau khi có kết quả giải quyết hồ sơ, hệ thống sẽ tích hợp kết quả giải quyết hồ sơ vào mã QR code đã cấp.

Thông qua mô hình nhằm phát huy hiệu quả giải quyết TTHC trực tuyến mang lại sự hài lòng cho người dân; hỗ trợ người dân quản lý, sử dụng hồ sơ cá nhân trên môi trường điện tử thông qua dữ liệu dân cư bằng căn cước công dân. Đồng thời tạo sự hài lòng của người dân thực hiện các TTHC; nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý, tỷ lệ hồ sơ TTHC trực tuyến mức độ 3, 4 tăng, góp phần thực hiện tốt nhiệm vụ phát triển kinh tế – xã hội tại địa phương./.

Lê Thị Kim Trang

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *