Phòng Tư pháp thành phố Cao Lãnh tham gia ký cam kết thực hiện nhiệm vụ cải cách hành chính năm 2022

Nhằm tiếp tục xây dựng chính quyền phục vụ Nhân dân, hoạt động hiệu lực, hiệu quả, chuyên nghiệp; nâng cao chất lượng cung ứng dịch vụ hành chính công theo hướng hiện đại, nhanh chóng, thuận tiện. Sáng ngày 15/3/2022, UBND thành phố Cao Lãnh tổ chức hội nghị triển khai kế hoạch thực hiện cải cách hành chính năm 2022.

Đến dự và phát biểu tại hội nghị, ông Võ Phan Thành Minh – Chủ tịch UBND thành phố đề nghị thời gian tới các ngành và xã phường quan tâm hơn nữa đến công tác CCHC, tuyên truyền vận động CBCC viên chức và người dân thực hiện dịch vụ công mức độ 3,4; tạo sự gần gũi thân thiện với nhân dân, đổi mới trong thực hiện nhiệm vụ, có nhiều sáng kiến trong thực hiện CCHC, rà soát các thủ tục mới để thực hiện kịp thời, đúng qui định, niêm yết đầy đủ thủ tục hành chính, giải quyết hồ sơ của cá nhân, tổ chức nhanh gọn, hạn chế thấp nhất hồ sơ trễ hẹn.

Lễ ký kết giữa Phòng Tư pháp với các cơ quan chuyên môn của Thành phố

Theo đó, Phòng Tư pháp Thành phố cam kết với Chủ tịch Ủy ban nhân dân Thành phố thực hiện hoàn thành các chỉ tiêu như sau: Triển khai thực hiện đạt 100% chỉ tiêu, nhiệm vụ về cải cách thể chế được đề ra tại Kế hoạch cải cách hành chính năm 2022; Triển khai thực hiện đạt 100% chỉ tiêu, nhiệm vụ đề ra tại Kế hoạch cải cách hành chính năm 2022; Thực hiện chế độ thông tin, báo cáo định kỳ và đột xuất về kết quả thực hiện cải cách hành chính năm 2022 đảm bảo nội dung và thời gian quy định; Thực hiện rà soát thủ tục hành chính và đề xuất phương án đơn giản hóa đạt 100% chỉ tiêu theo Kế hoạch đề ra; Tiếp nhận, giải quyết và trả kết quả thủ tục hành chính theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông đúng quy định; tỷ lệ sớm hạn, đúng hạn đạt 100%. Không xảy ra tình trạng trễ hạn, quá hạn trên phần mềm một cửa điện tử; Tỷ lệ công dân sử dụng dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 và dịch vụ bưu chính công ích trong thực hiện thủ tục hành chính đạt trên 50%; Tỷ lệ hài lòng của Nhân dân, Doanh nghiệp đối với các dịch vụ hành chính công và thái độ phục vụ của đội ngũ công chức: Thực hiện đạt 100%, không để xảy ra trường hợp phản ánh, kiến nghị của Nhân dân, Doanh nghiệp về thái độ phục vụ của đội ngũ công chức và kết quả giải quyết thủ tục hành chính trễ hạn, sai sót; Công chức Phòng Tư pháp Thành phố tuân thủ, chấp hành nghiêm kỷ luật, kỷ cương hành chính. Không có trường hợp công chức vi phạm kỷ luật; Duy trì thực hiện tốt hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO trong hoạt động của cơ quan; Hoàn thành đúng tiến độ 100% nhiệm vụ do Ủy ban nhân dân Thành phố, Chủ tịch Ủy ban nhân dân Thành phố giao trên phần mềm giao việc; 100% công chức Phòng Tư pháp Thành phố thực hiện lập hồ sơ công việc và nộp lưu trữ cơ quan, lưu trữ lịch sử đúng quy định.

Trương Thanh Phong

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *