Lễ ra mắt mô hình “Ngày thứ Ba không viết” và “Ngày thứ Năm không hẹn”

Sáng ngày 20 tháng 4 năm 2023, Ủy ban nhân dân xã Phú Lợi phối hợp với Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh xã Phú Lợi tổ chức Lễ ra mắt mô hình “Ngày thứ Ba không viết” và “Ngày thứ Năm không hẹn”.

Đến tham dự buổi Lễ ra mắt có ông Nguyễn Văn Kiệt, Giám đốc Bưu điện huyện Thanh Bình; ông Nguyễn Văn Hùng, Bí thư Đảng ủy/Chủ tịch UBND xã; bà Thái Thị Thu Thủy, Phó Bí thư Đảng ủy/Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam xã; ông Nguyễn Văn Nam, Phó Chủ tịch UBND xã cùng các công chức chuyên môn xã.

Lễ ra mắt mô hình “Ngày thứ Ba không viết” và “Ngày thứ Năm không hẹn”

Mô hình “Ngày thứ Ba không viết” và “Ngày thứ Năm không hẹn” nhằm thực hiện hỗ trợ khi tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp đến yêu cầu giải quyết thủ tục hành chính tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả cụ thể như sau: đối với mô hình “Ngày thứ Ba không viết”, công chức, viên chức tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả tiến hành viết hộ các loại giấy tờ, hồ sơ (trừ trường hợp một số thủ tục hành chính đặc thù theo quy định pháp luật không được viết hộ); kiểm tra tính hợp lệ của hồ sơ; nhận hồ sơ; hướng dẫn người dân nộp hồ sơ tại từng lĩnh vực tương ứng. Cán bộ, công chức, viên chức một cửa nhận hồ sơ và gửi Giấy tiếp nhận hồ sơ và hẹn trả kết quả theo quy định. Đối với mô hình “Ngày thứ Năm không hẹn”, công chức, viên chức tiếp nhận xử lý hồ sơ, trình ký và trả kết quả ngay sau đó cho tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp (trong giờ hành chính, không viết Giấy tiếp nhận hồ sơ và hẹn trả kết quả).

Mô hình “Ngày thứ Ba không viết” và “Ngày thứ Năm không hẹn” được thành lập nhằm xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức có đủ phẩm chất đạo đức giao tiếp ứng xử và năng lực, trình độ đáp ứng yêu cầu phục vụ Nhân dân; nâng cao chất lượng dịch vụ hành chính, chất lượng dịch vụ công; nâng cao chất lượng phục vụ tốt nhất cho tổ chức, công dân; phát huy tối đa hiệu quả giải quyết thủ tục hành chính, mang lại sự hài lòng cho người dân; hỗ trợ, giới thiệu người dân biết đến việc nộp hồ sơ qua dịch vụ công trực tuyến, tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết qua dịch vụ bưu chính công ích và nâng cao ý thức, trách nhiệm và hành động của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức trong thực thi công vụ.

Thông qua các mô hình nhằm góp phần rút ngắn thời gian người dân với yêu cầu giải quyết thủ tục hành chính; để người dân có cách nhìn tích cực hơn vào công tác cải cách hành chính; hướng tới sự thân thiện giữa người dân đối với cán bộ, công chức, viên chức trong thực hiện nhiệm vụ giải quyết thủ tục hành chính theo yêu cầu./.

Việt Chương

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *