Lai Vung thực hiện mô hình bảng niêm yết thủ tục hành chính bằng mã QR-Code tại các xã, thị trấn

Nhằm tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác cải cách hành chính cùng với việc xây dựng chính quyền số và tạo mọi điều kiện thuận lợi cho người dân, tổ chức khi tham gia giải quyết thủ tục hành chính góp phần tiết kiệm thời gian, giảm thiểu quy trình trong việc tra cứu thủ tục hành chính. Phòng Tư pháp huyện Lai Vung tham mưu UBND huyện triển khai mô hình bảng niêm yết, tra cứu thủ tục hành chính bằng mã QR-Code để hỗ trợ cho người dân, tổ chức tra cứu thông tin tại Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả tại các xã, thị trấn.

Chủ tịch UBND huyện Lai Vung – Nguyễn Hữu Nghĩa tham quan mô hình bảng niêm yết
và quét mã QR-Code tra cứu thông tin thủ tục hành chính
tại Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả tại xã Hòa Long

Theo đó, bảng niêm yết các thủ tục hành chính bằng mã QR-Code gồm 175 mã QR-Code tương ứng với 12 lĩnh vực trong đó có 43 thủ tục lĩnh vực Tư pháp thuộc thẩm quyền giải quyết của UBND cấp xã. Người dân, tổ chức khi đến UBND cấp xã thực hiện thủ tục hành chính có thể sử dụng điện thoại thông minh, máy tính bảng có kết nối internet để quét mã QR-Code tra cứu nhanh thông tin về thành phần hồ sơ, quy trình giải quyết thủ tục hành chính. Việc quét mã QR-Code tra cứu thông tin các thủ tục hành chính nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho tổ chức, cá nhân trong giải quyết thủ tục hành chính; tiếp cận, tìm hiểu thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của UBND cấp xã. Trên cơ sở thực hiện ứng dụng quét mã QR-Code giúp người dân tiết kiệm thời gian, công sức và giảm thiểu việc đi lại, phát huy hiệu quả, hạn chế số lượng hồ sơ cần bổ sung, xác minh dẫn đến việc giải quyết chậm trễ các thủ tục hành chính; các thủ tục hành chính được công khai minh bạch, tạo điều kiện thuận lợi cho cá nhân, tổ chức khi đến giao dịch.

Việc thực hiện mô hình bảng niêm yết thủ tục hành chính bằng mã QR-Code tại cấp xã góp phần nâng cao chất lượng giải quyết thủ tục hành chính; giúp việc tiếp cận các thủ tục hành chính liên quan trực tiếp đến từng lĩnh vực được thực hiện một cách nhanh chóng, kịp thời đồng thời tiến tới mục tiêu thay đổi nhận thức của cá nhân, tổ chức theo hướng sử dụng dịch vụ công trực tuyến góp phần nâng cao hiệu quả phục vụ cá nhân, tổ chức của cơ quan hành chính nhà nước trong giải quyết thủ tục hành chính./.

Thanh Xuân

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *