Kết quả thực hiện nhiệm vụ cải cách hành chính 06 tháng đầu năm 2020 của Sở Tư pháp

Qua 06 tháng đầu năm 2020, công tác cải cách hành chính của Sở Tư pháp đạt được một số kết quả nổi bật như:

Công tác cải cách tổ chức, bộ máy cơ quan được thực hiện nghiêm túc, tổ chức tiếp nhận 05 công chức, xét tuyển 03 viên chức, thực hiện quy trình bổ nhiệm 05 lãnh đạo cấp phòng, tinh giản biên chế 02 trường hợp, với những nổ lực của Ban Giám đốc, hiện nay đội ngũ công chức, viên chức của Sở đảm bảo thực hiện nhiệm vụ trong tình hình mới (hiện này Sở Tư pháp đã sử dụng 33/34 biên chế hành chính, 16/20 biên chế sự nghiệp).

Tổ chức, bộ máy cơ quan được kiện toàn, đảm bảo thực hiện nhiệm vụ

Nâng cao chất lượng đội ngũ công chức, viên chức của Sở Tư pháp, cử tham gia lớp Trung cấp lý luận chính trị 02 trường hợp, tham gia lớp cao cấp lý luận chính trị 02 trường hợp, bồi dưỡng quản lý cấp phòng 02 trường hợp, bồi dưỡng lãnh đạo cấp Sở 01 trường hợp. Ngoài ra trong giai đoạn từ đây đến cuối năm Sở Tư pháp tiếp tục mở các lớp bồi dưỡng nghiệp vụ chứng thực, công tác xử lý vi phạm hành chính, hòa giải ở cơ sở cho công chức Tư pháp – Hộ tịch cấp huyện, cấp xã,…

Tập huấn nghiệp vụ cho công chức Tư pháp – Hộ tịch cấp xã năm 2020

Tổ chức đẩy mạnh tuyên truyền về dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính, dịch vụ tiếp nhận và trả kết quả tại nhà trên Trang Thông tin điện tử, Zalo, Facebook của Sở Tư pháp, Trang tin hoạt động tuần, qua 06 tháng đầu năm Sở Tư pháp đã tiếp nhận 3.451 hồ sơ, trong đó tiếp nhận trực tiếp tại bộ phận Một cửa 2.433 hồ sơ, tiếp nhận trực tuyến 1.018 hồ sơ (tỷ lệ 29,4%), trả qua dịch vụ bưu chính 1.610 hồ sơ; Phối hợp với các ngành, đơn vị trong Tỉnh rà soát các thủ tục, công việc liên quan đến Phiếu lý lịch tư pháp, trên cơ sở đó Sở tổng hợp đề xuất UBND  Tỉnh, Bộ Tư pháp xem xét sửa đổi các quy định có liên quan đến việc cấp Phiếu lý lịch tư pháp nhằm hạn chế việc yêu cầu cấp Phiếu lý lịch tư pháp trong việc giải quyết các vấn đề khác; Liên thông dữ liệu với cơ quan Bảo hiểm xã hội trong thực hiện thủ tục cấp giấy đăng ký khai sinh và Thẻ bảo hiểm y tế cho trẻ em dưới 06 tuổi đã góp phần rút ngắn thời gian và chi phí thực hiện thủ tục hành chính này (06 tháng đầu năm đã chuyển sang BHXH 7.266 thông tin đề nghị cấp thẻ BHYT cho trẻ em dưới 06 tuổi).

Bố trí công chức trực tiếp nhận hồ sơ trực tuyến để giải quyết kịp thời nhu cầu giải quyết TTHC của người dân, doanh nghiệp

Đặc biệt trong giai đoạn dịch bệnh Covid-19 diễn ra phức tạp, Sở Tư pháp đã ban hành Thông báo khuyến khích người dân, doanh nghiệp sử dụng dịch vụ công trực tuyến, gửi hồ sơ qua dịch vụ bưu chính nhằm góp phần phòng, chống dịch, đồng thời đảm bảo nhu cầu giải quyết thủ tục hành chính cho người dân và doanh nghiệp.

Theo dõi chặt chẽ và đẩy nhanh tiến độ thực hiện các nhiệm vụ của UBND Tỉnh qua phần mềm theo dõi công việc (hoàn thành sớm và đúng hạn 09/09 nhiệm vụ); Tiếp nhận và xử lý nhanh các phản ánh, kiến nghị trên tổng đài dịch vụ công 1022 (tiếp nhận và giải quyết 04/04 phản ánh, kiến nghị ở cấp 2), trung bình mỗi tháng lĩnh vực tư pháp trên toàn Tỉnh tiếp nhận trên 12 phản ánh, kiến nghị.

Tiếp tục đẩy mạnh cải tiến lề lối làm việc, áp dụng các giải pháp ứng dụng công nghệ thông tin nhằm nâng cao hiệu quả, chất lượng công việc (phòng họp không giấy, tổ chức họp trực tuyến, điều hành công việc qua email, group zalo,…). Với các nội dung cải cách hành chính thực hiện quyết liệt, có trọng tâm ngay trong 06 tháng đầu năm 2020, Sở Tư pháp tin tưởng đạt và vượt chỉ số cải cách hành chính so với năm 2019, phục vụ tốt người dân, doanh nghiệp, góp phần hoàn thành Chương trình tổng thể cải cách hành chính giai đoạn 2011-2020 trên địa bàn tỉnh Đồng Tháp./.

Ck

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *