Thời gian qua, huyện Tháp Mười đã tích cực triển khai nhiều giải pháp đồng bộ để thực hiện tốt công tác cải cách hành chính (CCHC). Trên cơ sở đó, Phòng Tư pháp huyện cũng đã tham mưu cho Ủy ban nhân dân huyện hướng dẫn các bộ phận chuyên môn thường xuyên cập nhật những thủ tục hành chính (TTHC) được cơ quan Nhà nước có thẩm quyền sửa đổi, bổ sung hoặc bãi bỏ; rút ngắn thời gian giải quyết TTHC cho người dân và doanh nghiệp; chủ động rà soát, kịp thời kiến nghị các cấp có thẩm quyền bãi bỏ những loại hồ sơ rườm rà, không cần thiết. Tăng cường việc ứng dụng công nghệ thông tin trong tiếp nhận và trả kết quả tại nhà qua dịch vụ bưu chính công ích; cung ứng dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 đối với các thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của đơn vị, 06 tháng đầu năm 2021 đơn vị đã giải quyết thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền là 224 trường hợp. Trong đó: thủ tục hành chính trực tuyến mức độ 3 là 92 trường hợp.
So với trước đây, các TTHC hiện nay được giải quyết một cách nhanh chóng, rút ngắn thời gian và giảm đáng kể phiền hà cho người dân. Việc niêm yết công khai các TTHC được xã thực hiện nghiêm túc, đúng quy định, tạo điều kiện thuận lợi để người dân, doanh nghiệp dễ dàng tiếp cận, tìm hiểu và thực hiện. Việc giải quyết công việc cho tổ chức và cá nhân ở bộ phận “một cửa” thực hiện đúng quy định và bảo đảm thời gian. Công tác đăng ký và quản lý hồ sơ về hộ tịch luôn được Phòng Tư pháp đảm bảo chặt chẽ, đúng pháp luật, mở sổ theo dõi và lưu trữ hồ sơ một cách khoa học, công chức làm việc tại Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả luôn niềm nở, nhiệt tình; xử lý công việc nhanh gọn, tạo thuận lợi cho người dân và bảo đảm đúng quy trình, hiệu quả./.
Minh Thuận