Ngày 26 tháng 12 năm 2022, UBND huyện Tháp Mười tổ chức Hội nghị tổng kết công tác tiếp công dân giải quyết kiếu nại, tố cáo, công tác phổ biến giáo dục pháp luật, hòa giải cơ sở, chuẩn tiếp cận pháp luật năm 2022.
Trong năm 2022, công tác tiếp công dân, xử lý đơn thư, giải quyết khiếu nại, tố cáo được Chủ tịch UBND các cấp, Thủ trưởng các ngành quan tâm thực hiện nghiêm túc, toàn huyện tiếp nhận 115 đơn khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh, các ngành, các cấp giải quyết kịp thời, nâng cao hiệu quả công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo của công dân, hạn chế tối đa việc phát sinh khiếu kiện đông người, phức tạp kéo dài. Các Tổ Hòa giải cơ bản được kiện toàn bảo đảm đúng quy định; công tác hòa giải ở cơ sở tiếp tục được quan tâm triển khai, thực hiện bảo đảm theo quy định của pháp luật chất lượng hòa giải được nâng lên, hạn chế những vụ việc tranh chấp phải chuyển đến Tòa án hoặc khiếu kiện vượt cấp, trong năm tiếp nhận được 154 đơn, trong đó hòa giải thành 139 đơn, đạt tỷ lệ 90,3%. Hình thức phổ biến giáo dục pháp luật có đổi mới, phù hợp với từng đối tượng, thông qua các hoạt động chuyên môn, giải đáp pháp luật, tư vấn pháp luật, công tác phổ biến giáo dục pháp luật không chỉ dừng lại ở việc cung cấp thông tin mà còn hướng dẫn, tư vấn giúp người dân hiểu và nâng cao ý thức chấp hành pháp luật, từ đó góp phần giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn huyện.
Tại Hội nghị, bà Trần Thị Quý, Chủ tịch UBND huyện Tháp Mười yêu cầu Thủ trưởng các ngành chuyên môn thuộc UBND huyện, Chủ tịch UBND các xã, thị trấn thực hiện tốt việc tiếp công dân định kỳ theo quy định. Nâng cao chất lượng tiếp công dân, phối hợp các ngành liên quan thực hiện tốt công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật cho người dân trên địa bàn. Nâng cao chất lượng hoạt động công tác hòa giải cơ sở./.
Cao Kiên