Nhằm sơ kết, đánh giá kết quả triển khai thực hiện Kế hoạch số 367/KH-UBND ngày 25 tháng 12 năm 2021 của UBND tỉnh Đồng Tháp và Kế hoạch số 16/KH-UBND ngày 16 tháng 01 năm 2022 của UBND thành phố Sa Đéc về công tác cải cách hành chính (CCHC) năm 2022. Sáng ngày 05 tháng 7 năm 2022, UBND thành phố Sa Đéc tổ chức Hội nghị sơ kết công tác cải cách hành chính 06 tháng đầu năm và đề ra phương hướng, nhiệm vụ 06 tháng cuối năm 2022. Hội nghị do ông Nguyễn Văn Hon – Phó Bí thư Thành ủy/Chủ tịch UBND thành phố chủ trì.
Theo Kế hoạch số 16/KH-UBND, thành phố Sa Đéc đề ra 12 mục tiêu trọng tâm, 18 nhiệm vụ, giải pháp cụ thể, 23 kết quả, sản phẩm, phân định rõ trách nhiệm cơ quan chủ trì, cơ quan, đơn vị phối hợp, thời hạn kết quả, sản phẩm trên 06 lĩnh vực CCHC. Qua 06 tháng đầu năm, bộ phận một cửa, một cửa liên thông đã tiếp nhận tổng số 2.264 hồ sơ thủ tục hành chính (TTHC). Trong đó: Giải quyết đúng hạn và trước hạn là 2.114 hồ sơ; hồ sơ trễ hạn và quá hạn là 150 hồ sơ; tổng số hồ sơ TTHC tuyến mức 3, mức 4 được tiếp nhận và trả kết quả thuộc thẩm quyền giải quyết của thành phố là 1.512 hồ sơ TTHC.
Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, ông Nguyễn Văn Hon – Phó Bí thư Thành ủy/Chủ tịch UBND thành phố yêu cầu Phòng Nội vụ tăng cường phối hợp với các ban, ngành và xã, phường tiếp tục rà soát lại các chỉ số CCHC còn thấp, báo cáo Ban Chỉ đạo CCHC thành phố để kịp thời chỉ đạo, chấn chỉnh và có giải pháp khắc phục nhanh chóng. Ngoài ra, tăng cường phối hợp thực hiện tốt công tác kiểm tra đạo đức công vụ, chấn chỉnh về thái độ làm việc của cán bộ, công chức, viên chức… để đẩy nhanh tiến độ giải quyết hồ sơ TTHC cho người dân và doanh nghiệp. Song song đó, tích cực phát hiện nhân rộng các mô hình hay, cách làm hiệu quả góp phần nâng cao hiệu quả công tác CCHC trên địa bàn thành phố trong 06 tháng cuối năm 2022 và những năm tiếp theo./.
Quang Hồ